วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่5

อาจารย์สอนเรื่องการนำเสนอขอบข่ายคณิตศาสตร์ที่เป็นความเรียง


-เพื่อนๆออกมานำเสนอขอบข่ายคณิตศาสตร์ที่เป็นความเรียงโดยตามลำดับกลุ่ม


-20 นาที  ของการเสริมประสบการณ์ให้บรูณาการคณิตศาสตร์เข้าไป  ตัวอย่างเช่น

                                 เราจะสอนเรื่อง...ไข่

                      วันจันทร์          เราก็สอนเรื่อง...ชนิดของไข่
                      วันอังคาร        เราสอนเรื่อง...ลักษณะ
                      วันพุธ             เราสอนเรื่อง...ประโยชน์(ตัวของมันเอง)
                      วันพฤหัสบดี     เราสอนเรื่อง...ประโยชน์(ประกอบอาหาร)
                      วันศุกร์            เราสอนเรื่อง...ข้อควรระวังของไข่
                                                               การขยายพันธุ์ไข่
                                                               การดูแลรักษาไข่
การนำเสนอข้อมูล
-พัฒนาการ    คือ  การเปลี่ยนแปลงตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง

                                      เด็กแรกเกิด - 2ปี  เด็กใช้ประสาทสัมผัสกระทำต่อวัตถุ  (ต้องใช้ของจริง)

                                      เด็ก4 - 6 ปี         เด็กเริ่มใช้เหตุผล (ขั้นอนุรักษ์) พูดเป็นประโยค                                                   (ใช้เหตุผล  มีประสบการณ์บ้างแล้ว) 


                              

 -งานที่ได้รับมอบหมาย
                               - อาจารย์ให้แต่ละคนในกลุ่มเขียนแผนของตนเอง  1วัน
                               - อาจารย์ให้นักศึกษาหากล่องมาคนละ 1 กล่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น