วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่4

-อาจารย์คุยเรื่องไปทัศนศึกษาและกำหนดวันที่นักศึกษาสะดวก
-อาจารย์แจกกระดาษคนละ1แผ่นให้แตกหัวข้อของตัวเอง
     โดยดิฉันได้หัวข้อเรื่องผลไม้

-อาจารย์ให้เอางานที่ได้รับมอบหมายอาทิตย์ที่แล้วออกมานำเสนอหน้าห้อง
1.หน่วยเรื่องบ้าน
การนับ  บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
ตัวเลข   บ้านของเธอเลขที่เท่าไหร่
เปรียบเที่ยบ  บ้านของเพื่อนใหญ่กว่าบ้านของฉัน
การจัดลำดับ  ตอนเช้าฉันทำความสะอากห้องนอน  หลังจากนั้นตอนบ่ายไปทำความสะอาดห้องน้ำ
การวัด     บ้านของฉันห่างจากบ้านเพื่อนผ50ก้าว
เซต         ฉันไปซื้อชุดกาแฟ ที่มีทั้งแก้ว ช้อน จาน 
              บ้านของฉันแบ่งเป็น3ส่วนเท่ากัน ส่วนที่1 ปลูกผัก ส่วนที่2เลี้ยงปลา  ส่วนที่3ปลูกผลไม้
การทำตามแบบหรือลวดลาย  ให้เด็กๆต่อเติมภาพ รูปบ้านตามที่ครูกำหนดให้
การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้วยปริมาณ์ บ้านที่สร้างมา20ปี แต่บ้านยังคงสภาพเดิม
เด็กๆมีดินน้ำมันหนึ่งก้อน  ปั้นเป็นรูปต่างๆ

      ครูและนักศึกษาร่วมกันสนทนาอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องที่อาจารย์ได้ให้นักศึกษาไปแตกหัวข้อมา    
      ผลไม้
1.ส้ม1กิโลมีกี่ลูก                                           การนับ
2.ผลไม้ชนิดใดมีลักษณะเหมือนลองกอง     การจับคู่
3.ป้ายราคาส้มกองนี้ราคาเท่าไหร่                 ตัวเลข
4.ผลไม้ในตะกร้านี้ชนิดใดมีสีเขียว               การจัดประเภท
5.แอปเปิ้ล2ลูกนี้ลูกไหนใหญ่กว่ากัน             การเปรียบเทียบ
6.ตอนเช้าไปซื้อเงาะ ตอนกลางวันไปซื้อส้มโอ     การจัดลำดับ
7.ผลไม้ในกล่องนี้มีรูปทรงอะไรบ้าง              รูปทรง
8.กล้วยลูกนี้มียาวเท่าไหร่                             การวัด
9.ผลไม้กองนี้เป็นผลไม้ผลเดี่ยว                    เซต
10.มีแตงโม1ลูกแบ่งให้พ่อและแม่เท่าๆกัน    เศษส่วน
11.ให้เด็กๆหยิบผลไม้ที่มีสีส้มและทรงกลม   การทำตามแบบ
12.นำมังคุดจำนวน5ลูก2ชุดเท่าๆแต่มาจัดเรียงต่างกัน  การอนุรักษ์

-อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันแสดงความคิดเห็นของแต่ละกลุ่มจนครบ

-อาจารย์สรุปให้ฟังทั้ง12ข้อ

งานที่ได้รับมอบหมาย
-ให้นักศึกษานำทั้ง12ข้อมาเขียนให้เป็นลำดับขั้นตอนให้ร้อยเรียงเป็นเรื่องเดียวกัน ส่งอาทิตย์ต่อไป

     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น