อาจารย์สอนเรื่อง
-การศึกษาดูงานต่างจังหวัดของนักศึกษาปีที่3
-ให้ทุกคนหยิบกล่องขึ้นมาดู โดยอาจารย์ใช้คำถามว่า อยากให้กล่องเป็นอะไร?
อาจารย์ใช้คำถาม - เห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร
- อยากให้กล่องเป็นอะไร
- จะเอากล่องไปทำอะไรได้บ้าง
อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม10คนแล้วนำกล่องของตนเองมาต่อๆกันโดยไม่ต้องปรึกษากัน
อาจารย์ให้บอกว่าแต่ละคนตอนที่ต่อกล่องคิกว่าจะต่อเป็นอะไร
ครั้งที่2อาจารย์ให้นักศึกษาปรึกษากันว่าจะสร้างเป็นรูปอะไรแล้วให้นักศึกษาลงมือทำ
-อาจารย์บอกหลักของการทำสื่อ
1.เราต้องมีหลักว่าจะทำอะไร
2.ต้องประหยัด
3.สื่อที่ประดิษฐ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นมาต้องใช้ได้หลายๆครั้ง
4.ต้องประยุกต์วัสดุต่างๆ
-อาจารย์สอนเรื่องการกำหนดสาระการเรียนรู้ต่าง
1.ต้องใกล้ตัวเด็ก
2.ต้องเป็นเรื่องที่เด็กสนใจ
3.ต้องมีความสัมพันธ์กับเด็ก
4.ต้องเชื่อมโยงกับหลักสูตร
-อาจารย์ใช้คำถามกับนักศึกษาว่าการต่อกล่องเด็กได้อะไรบ้าง
ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น
1.ได้การแก้ปัญหา
2.ได้การคิด
2.1คิดสร้างสรรค์
2.2คิดจินตนาการ
3.การเชื่อมโยง
สรุป
สรุป
หน่วยเรื่อง กล่อง
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
1.รูปทรง
2.ขนาน
3.พื้นที่
4.ประเภทของกล่อง
5.การวัด -กล่องเป็นเครื่องมือการวัด
6.จำนวน
7.เปรียบเทียบขนาด
8.จับคู่ -รูปทรงที่เหมือนกัน ขนาดเท่ากัน
9.จัดประเภท -กล่องที่มีสีเเดงเเละไม่มีสีเเดง
10.ทำตามเเบบ
11.เซต -เซตของขวัญปีใหม่
12.เศษส่วน
13.การอนุรักษ์ -จับออกเป็นคู่ 1 ต่อ 1
2.ขนาน
3.พื้นที่
4.ประเภทของกล่อง
5.การวัด -กล่องเป็นเครื่องมือการวัด
6.จำนวน
7.เปรียบเทียบขนาด
8.จับคู่ -รูปทรงที่เหมือนกัน ขนาดเท่ากัน
9.จัดประเภท -กล่องที่มีสีเเดงเเละไม่มีสีเเดง
10.ทำตามเเบบ
11.เซต -เซตของขวัญปีใหม่
12.เศษส่วน
13.การอนุรักษ์ -จับออกเป็นคู่ 1 ต่อ 1
-อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษา ให้ทุกคน นำแกนทิชชูมาตัดเป็น 3 ชิ้น แล้วห่อด้วยกระดาษสี 3สี
(สีเหลือง สีส้ม สีชมพู) และตัดกระดาษแข็งเป็นรูปดอกไม้มาติดที่แกนทิชชูแล้วเจาะรู
นำมาในอาทิตย์ต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น