วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่6



อาจารย์สอนเรื่อง
-การศึกษาดูงานต่างจังหวัดของนักศึกษาปีที่3

-อาจารย์ให้นักศึกษาส่งงานที่อาจารย์สั่ง  (แผนการจัดประสบการณ์)




-ให้ทุกคนหยิบกล่องขึ้นมาดู  โดยอาจารย์ใช้คำถามว่า    อยากให้กล่องเป็นอะไร?

                       อาจารย์ใช้คำถาม - เห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร
                                                - อยากให้กล่องเป็นอะไร
                                                - จะเอากล่องไปทำอะไรได้บ้าง
อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม10คนแล้วนำกล่องของตนเองมาต่อๆกันโดยไม่ต้องปรึกษากัน
อาจารย์ให้บอกว่าแต่ละคนตอนที่ต่อกล่องคิกว่าจะต่อเป็นอะไร
ครั้งที่2อาจารย์ให้นักศึกษาปรึกษากันว่าจะสร้างเป็นรูปอะไรแล้วให้นักศึกษาลงมือทำ
-อาจารย์บอกหลักของการทำสื่อ
                        1.เราต้องมีหลักว่าจะทำอะไร
                        2.ต้องประหยัด
                        3.สื่อที่ประดิษฐ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นมาต้องใช้ได้หลายๆครั้ง
                        4.ต้องประยุกต์วัสดุต่างๆ
-อาจารย์สอนเรื่องการกำหนดสาระการเรียนรู้ต่าง
                        1.ต้องใกล้ตัวเด็ก
                        2.ต้องเป็นเรื่องที่เด็กสนใจ
                        3.ต้องมีความสัมพันธ์กับเด็ก
                        4.ต้องเชื่อมโยงกับหลักสูตร
-อาจารย์ใช้คำถามกับนักศึกษาว่าการต่อกล่องเด็กได้อะไรบ้าง
ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น

                        1.ได้การแก้ปัญหา
                        2.ได้การคิด
                               2.1คิดสร้างสรรค์
                               2.2คิดจินตนาการ
                         3.การเชื่อมโยง
สรุป 

  
หน่วยเรื่อง กล่อง
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
 
1.รูปทรง
2.ขนาน
3.พื้นที่
4.ประเภทของกล่อง
5.การวัด  -กล่องเป็นเครื่องมือการวัด
6.จำนวน
7.เปรียบเทียบขนาด
8.จับคู่  -รูปทรงที่เหมือนกัน ขนาดเท่ากัน
9.จัดประเภท   -กล่องที่มีสีเเดงเเละไม่มีสีเเดง
10.ทำตามเเบบ
11.เซต  -เซตของขวัญปีใหม่
12.เศษส่วน
13.การอนุรักษ์   -จับออกเป็นคู่ 1 ต่อ 1
-อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษา   ให้ทุกคน  นำแกนทิชชูมาตัดเป็น 3 ชิ้น  แล้วห่อด้วยกระดาษสี 3สี 
(สีเหลือง สีส้ม สีชมพู)  และตัดกระดาษแข็งเป็นรูปดอกไม้มาติดที่แกนทิชชูแล้วเจาะรู
นำมาในอาทิตย์ต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น